วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

SKYLINE R34 รถในฝันของใครหลายๆคน

SKYLINE R34 รถในฝันของใครหลายๆคน


                                                                                                                       
           
     หลังจากที่สายพันธุ์ SKYLINE ได้เผยโฉมเจเนอเรชั่นใหม่ R35 
             GT-R 
ที่ไม่มีคำว่า SKYLINE เป็นคำนำหน้าอีกต่อไป เพื่อยกระดับ และแตกหน่อให้เทียบชั้นเป็นพรีเมียมระดับซูเปอร์คาร์ โดยการพัฒนาต่อจาก SKYLINE นั่นแหละ...สำหรับตลาดรถนำเข้าบ้านเรา ได้สั่งนำเข้ามาจำหน่ายแล้วหลายค่ายด้วยกันราคาค่าตัวก็ประมาณเก้าล้านกว่าบาท เตรียมควักกระเป๋าออกมาจ่ายกันได้เลย...สำหรับในคอลัมน์นี้ เป็นการโชว์ตัวของรุ่นพี่ที่มีสปีชี่เดียวกัน SKYLINE R34 GTS แล้วนำมาแปลงโฉมเป็น GTR เลยเรียกว่า "R34 GTS+R" ก๊อดซิล่าชุดแต่ง 2แบบ จาก UNICAR MOTORSPORT ส่วนอีกหนึ่งคันเป็นของพี่ตี๋ OTTO MAG
             

             SKYLINE R34 GTS+R
             NISMO Z-TUNE

                                                                                                                       
           
     เริ่ม จากรถคันสีเทา ๆ กันก่อน คันนี้ได้รับการตกแต่งจากร้าน UNICAR MOTORSPORT ย่านศรีนครินทร์ ซึ่งตัวรถเดิมคือ SKYLINE R34 GTS นำมาตกแต่งใหม่ ในสไตล์ Z-TUNE ซึ่งถือกำเนิดมาจากทางบริษัท NISMO ฉลองครบรอบ 20 ปี พอดี และความยิ่งใหญ่ในสนามแข่ง ENDURANCE อย่าง JGTC หรือ LE MANS ใน 15 ปีที่ผ่านมานี้ NISMO ประสบความสำเร็จอย่างสูง ก็เลยฉลองความยิ่งใหญ่ โดยการริเริ่มผลิตเจ้า Z-TUNE ขึ้นมา โดยวางคอนเซ็ปต์ไว้ว่า ต้องเป็นรถที่แรงทัดเทียมกับรถสนาม ส่วนข้อพิเศษอีกอย่างของ Z-TUNE ก็คือ เป็นงาน "HANDMADE" ใช้แรงงานคนลงมือโมดิฟายทั้งคัน
                                                                                                                                                                                                               
           
ภายนอก GTS+R ชุดพาร์ท NISMO Z TUNE
            
                  
การ ปรับแต่งส่วนของภายนอก จากเดิมในรุ่น GTS มาเป็น GT-R นั้น ส่วนแรกเริ่มจากเปลี่ยนไฟหน้าเป็นแบบXENON การถอดบังโคลนคู่หน้าเดิมออก แล้วนำบังโคลนของ NISMO รุ่น Z-TUNE มาใส่แทน แบบ WIDE BODYมาใส่เข้าไปแทน จากนั้นบังโคลนล้อหลัง FRONT FENDER SET ขนาดกว้าง ซม. เพื่อช่วยลดความร้อนของห้องเครื่อง จากนั้นเพื่อครบองค์ประกอบ จึงนำโป่งบังโคลนคู่หลังของ GT-R ซึ่งมีความกว้างมากกว่า ที่เหลือก็เป็นชุดแต่ง Z-TUNE ทั้งหมด ก็คือ กันชนหน้าพร้อมไฟเลี้ยวโคมดำ สเกิร์ตข้าง สเกิร์ตหลัง พร้อมด้วยฝากระโปรงหน้าน้ำหนักเบา CARBON พร้อมช่องระบายความร้อนของค่าย SUN LINE RACING และหางหลัง CARBON GT WING จาก TOP SECRET
                                                                                                                                               
           
ภายในเดิม เกจ์วัด NISMO + DEFI
            
                  
ของ ตกแต่งภายในส่วนใหญ่จะเน้นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อกันความผิดพลาดของเครื่องยนต์ในส่วนต่าง ๆ มากมาย อาทิ ชุดเกจ์วัดของ DEFI สำหรับวัดอุณหภูมิไอเสีย วัดอุณหภูมิน้ำและวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง เพิ่มตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าของGReddy PROFEC B SPEC II, MIXTURE CONTROLLER จาก HKS สำหรับปรับรอบ MISS FIRING ของ HKS ตามรอบเครื่องที่เราต้องการ และ TURBO TIMER จาก A'PEXi นอกจากนั้นยังมีหน้าปัดเรือนไมล์สามารถวัดความเร็วได้สูงสุด 300 กม./ชม. จาก NISMO เกจ์วัดในช่องพิลลาร์แบบ TRIPLE HOOD พร้อมหัวเกียร์จาก NISMO สำหรับวัด VOLT, OIL TEMP และ BOOST ส่วนชุดเครื่องเสียงเปลี่ยน HEAD UNIT ระดับสูงจาก McINTOSH MX406 ลำโพง MMATS
                                                                                                                       
           
เครื่องยนต์ RB25DET NEO UPGRADE
             3240 TURBO + F-CON V PRO

            
                  
ภาย ในห้องเครื่องไม่ธรรมดา ของเครื่องยนต์เดิม RB25DET NEO โมดิฟายไปพอสมควร เริ่มจากเทอร์โบ เปลี่ยนเป็นของ GARRETT 3240 ติดตั้งอยู่บนเฮดเดอร์สเตนเลสของ GReddy รักษาแรงดันบูสต์ 1.8 บาร์ ด้วยเวสต์เกตของ HKS TYPE R พร้อมท่อทางเดินไอเสียชุดคิตจาก HKS HI POWER SILENT ส่วนทางด้านระบบไอดี ปรับปรุงให้รองรับไอดีที่เพิ่ม โดยการขยายท่อร่วมไอดีเป็นของแต่งจาก VEILSIDE หน้าแปลนยึดติดกับลิ้นปีกผีเสื้อของVH45DE ระบายความร้อนไอดีด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ของ GReddy SPEC M และประตูระบายแรงดันไอดีจาก HKS SQV
            

           
     จาก นั้นระบบน้ำมันเชื้อเพลิงปรับแต่งใหม่ด้วยหัวฉีดขนาด 800 ซี.ซี. รางหัวฉีด ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นของ SARDทั้งหมด รวมทั้งปรับแต่งชุดไฟจุดระเบิดให้มีความสมดุลตลอดการทำงานของเครื่องยนต์ ยนต์ ด้วย HKS TWIN POWER รุ่นDLI พร้อมกับชุด DIRECT COIL จาก SPLITFIRE หัวเทียน HKS เบอร์ โดยใช้กล่องควบคุมจาก HKS F-CON V PRO จูนโดย ปอ VATTANA
           
     นอก จากนั้น ยังมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ร่วมทำงานให้เครื่องยนต์ในช่วงบูสต์สูง ๆ อย่างชุดระบายความร้อนหม้อน้ำอะลูมิเนียม ปั๊มน้ำมันเครื่อง และชุด SUMP UPGRADE ของ GReddy ส่วนปั๊มน้ำเปลี่ยนเป็นของ NISMO N1 ส่วนทางด้านระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา สปีด ปรับแต่งเพียงเล็กน้อยด้วยชุดคลัตช์เป็นของ ORC แบบ TWIN PLATE
                                                                                                                                               
           
ช่วงล่าง TEIN
             
เบรก ENDLESS ล้อ NISMO LM GT4
            
                  
จุด ต่อมาคือช่วงล่าง ได้ถูกปรับแต่งใหม่เพื่อการทำงานของช่วงล่างได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยตัวโช้คเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN รุ่น SUPER STREET ระบบเบรกคู่หน้าอัพเกรดเป็นของซิ่งคาลิเปอร์ขนาดใหญ่ แบบ พอร์ต จากENDLESS พร้อมจานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. พร้อมด้วยล้อจาก NISMO LM GT4 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว ยางYOKOHAMA ADVAN NEOVA AD07 ขนาด 235/40 R18 และ 265/35 R18
                                                                                                                       
           
      สำหรับท่านใดสนใจที่จะตกแต่รถสปอร์ตในสไตล์นี้ รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งสามารถสอบถามได้ที่ โทร.            0-2759-8377                  08-1802-6755                  08-1304-2277       http://www.unicarmotorsport.com" target="_blank">www.unicarmotorsport.com
            

           

           
           
SKYLINE R34 GTS+R
             NISMO S-TUNE

                                                                                                                       
           
     มา ต่อที่คันที่สอง โทนเหลืองคันนี้เป็นของพี่ตี๋ OTTO MAG โมดิฟายเพียงเล็กน้อยจาก SIAM PROTOTYPEพร้อมกับชุดแต่งสวย ๆ จาก NIMSO S-TUNE
                                                                                                                                                                                                               
           
ภายนอกเพิ่มพาร์ท NISMO S-TUNE
            
                  
สำหรับ คันนี้ก็เหมือนกัน เวอร์ชั่นเดิมมาเป็น GTS ถูกอัพเกรดมาเป็นตัว GT-R บังโคลนคู่หน้านำของรุ่น GT-R มาใส่เข้าไปแทน จากนั้นบังโคลนล้อหลัง ดัดแปลงขึ้นรูปใหม่ สัดส่วนทุกอย่างเป็น GT-R ที่มีเหลี่ยมโค้ง และโป่งล้อที่ใหญ่กว่าของเดิม ต่อจากนั้นเปลี่ยนไฟหน้าเป็นแบบ XENON ไฟเบรกหลังแบบ LED ไฟเลี้ยวกันชนหน้าและด้านข้างบังโคลน BLACK LOOK จาก NISMO พร้อมด้วยชุดแต่งแอโรพาร์ทรอบคันจาก NISMO เวอร์ชั่น S-TUNE
                                                                                                                                               
           

             
ภายใน R34 GT-R + NISMO
            
                  
เมื่อ พูดถึงในส่วนของห้องโดยสารภายใน นอกจากความสวยงาม พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาตรฐานและความเป็นสปอร์ตครบครัน เริ่มจากเหนือศีรษะด้วยมูนรูฟไฟฟ้า รับแสงสว่างจากดวงจันทร์ยามค่ำคืน เบาะคู่ มีการออกแบบชุดเบาะนั่งในมาดสปอร์ตกระชับแบบบั๊กเก็ตซีต และพวงมาลัยเปลี่ยนมาใช้ของ R34 GT-R เรือนไมล์เปลี่ยนของแต่งจากค่าย NISMO วัดความเร็วได้สูงสุด 300 กม./ชม. นอกจากนั้นยังมีเกจ์วัดต่าง ๆ เพียบ ด้านขวาตรงเสาพิลลาร์ มีเกจ์วัดของ HKS 2 ตัว สำหรับวัดบูสต์เทอร์โบ และวัดอุณหภูมิน้ำ คอนโซลกลาง มีเกจ์วัดของ A'PEXi รุ่น RSM METER ปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC B เครื่องเสียงอัพเกรด HEAD UNIT จาก SONY HiR เครื่องเล่น CD CHANGER จาก SONY CDX-T69X
                                                                                                                       
           
เครื่องยนต์ RB25NEO
            
                  
จาก นั้นมาถึงในเรื่องของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังกันต่อ SKYLINE R34 25GT TURBOเครื่องยนต์มีมีรหัส RB25DET NEO 6 สูบ DOHC 2,498 ซี.ซี. 280 แรงม้า พร้อมเกียร์ออโตเมติก สปีด อัตราทดเฟืองท้าย 4.083 ปรับแต่งเพิ่มเติมด้วยการเปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ ระบายความร้อนไอดี เป็นของ R34 GT-R โบล์วออฟวาล์วSQV และชุด CIRCLE EARTH SYSTEM จาก HKS ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง R34 GT-R และชุดคิต ไอเสียจากHKS HI POWER
                                                                                                                                               
           
ช่วงล่าง TEIN +EDFC
             
เบรก BREMBO ล้อ VOLK GT-7
            
                  
ท้าย สุดมาดูในส่วนของช่วงล่าง ปรับแต่งระบบเบรก โช้ค และล้อให้แมตช์กับชุดพาร์ท รอบคัน โดยตัวโช้คเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN ปรับความหนืดของโช้คด้วยอุปกรณ์ไฟฟ้า TEIN EDFC ระบบเบรกอัพเกรดมาใช้ของBREMBO คาลิเปอร์แบบ 4 พอร์ต หลัง พอร์ต พร้อมกับล้อ VOLK RACING รุ่น GT-7 ขนาด 19 x 9.5 และ19 x 10.5 นิ้ว
            

           
     ขอ ขอบคุณ พี่ตี๋ ที่นำรถมาลงคอลัมน์ให้อยู่เสมอ ท่านใดสนใจการตกแต่งสไตล์แบบนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.            08-1657-8545       และ SIAM PROTOTYPE
                                                                                                                       

                        
                                                

SKYLINE R34

                       
                                                
SKYLINE R34
                         C-WEST + SUN LINE WIDE BODY KIT BY YATT
                         RB26DETT + T78-33D + F-CON V PRO GASOHOL 95 @570hp

                       
     นับ ถอยหลังเหลือเวลาอีกเพียง เดือนเท่านั้น เราจะกลับมาพบกับความยิ่งใหญ่ของบททดสอบรถทางตรงที่เรียกกันว่า ควอเตอร์ไมล์ หรือ แดร็ก เรซซิ่ง ในงานประจำปี SOUPED UP THAILAND RECORDS 2008 ที่รวมตัวรถแข่งทางตรงชั้นนำของเมืองไทย มาทดสอบจับเวลา ค้นหาที่หนึ่งในประเทศ สำหรับในปีนี้ความร้อนระอุของการชิงชัยยังไม่จางหาย หลาย ๆ อู่มีโปรเจ็กต์ใหญ่ที่จะนำมาโชว์ในปีนี้ พิเศษสุดแบบที่เรียก ว่า บีครอส เอ๊ยไม่ใช่สิ...รถแข่งหน้ายาว...สไตล์FUNNY CAR, DRAGSTER ที่กำลังใกล้จะเสร็จสมบูรณ์จากอู่ดังต่าง ๆ เอาเป็นว่าอีก 3เดือนคงรู้กัน เท่านั้นยังไม่พอ...ปลายปีนี้เรายังจะพบกับสนามแข่งรถยนต์ทางตรง ที่กำลังจะเกิดใหม่อีกหนึ่งแห่ง มีความยาวเกือบหนึ่งกิโลเมตร รองรับรถแข่งระดับพันม้าได้อย่างสบาย ๆ
                        

                                                                                                                                                                                                           
                       
     ใน ฉบับนี้ทางทีมงานของเราได้รวบรวม "ก๊อดซิล่า" หลายเวอร์ชั่นมาให้ชม ตั้งแต่ R32, R33และ R34 การตกแต่งก็ล้วนแล้วทำมา เพื่อการ ใช้งาน เป็นหลัก สำหรับ SKYLINE R34 คันที่เห็นอยู่นี้ เป็นของ "บังมาลย์" อุสมาลย์ ปาทาน ชื่อนี้อาจจะคุ้นหูนักแข่งรุ่นเก๋า ๆ อยู่พอสมควร หากย้อนไป ในช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา จะเห็นรถกระบะ MITSUBISHI L200 CYCLONE สีเหลืองสด ลงแข่งในสนามแดร็กต่าง ๆ อยู่เป็น ประจำ ซึ่งรถ คันนั้นเคยเป็นรถแข่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับ "บังมาลย์" หรืออุสมาลย์ ปาทาน มาโดยตลอด ด้วยเครื่องยนต์ยอดฮิตในยุคนั้นก็คือ 7M-GTE ขนาด 3.1 ลิตร เทอร์โบ HOLSET HX50 กล่อง MINE'S กว่า 500 แรงม้า กับเวลาควอเตอร์ไมล์ในระดับ11 วินาที โมดิฟายโดย อู่พะเยาว์ THAI TEC ย่านลาดพร้าว ที่ได้รับความนิยมสุด ๆ ในยุคนั้น...
                       

                         
ภายนอก WIDE BODY จาก YATT
                        

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   
                       
     ก่อน ที่จะพูดถึงเครื่องยนต์ มาดูในส่วนของภายนอก สำหรับชุดแต่งที่สั่งทำขึ้นใหม่นี้ เป็นผลงานจากYATT พระราม ทั้งหมด โดยเริ่มจากชุด FRONT WIDE FENDER และ REAR WIDE FENDER ขนาด 2.5 และ นิ้วสไตล์ SUN LINE RACING จากนั้นออกแบบกันชน หน้าใหม่สไตล์ C-WEST ให้เข้ากับชุดโป่งคู่หน้าได้อย่างพอดี พร้อมด้วยฝากระโปรงหน้า CARBON พร้อมช่องระบายความร้อน สไตล์ SUN LINE RACING ส่วนสเกิร์ตข้าง จนถึงกันชนท้าย ของ SUN LINE RACING เช่นกัน กระจกมองข้างเดิมเคลือบทับด้วยCARBON พร้อม REAR UNDER DIFFUSER แบบ CARBON
                       
ภายในครบ ทั้งเกจ์วัด เครื่องเสียง
                        
                              
คอนเซ็ปต์ ของคันนี้ บังมาลย์ ได้บอกกับทางทีมงานเราว่า รถคันนี้ได้ทำมาเพื่อใช้งานแบบสปอร์ตบนถนนมากกว่า ไม่ได้ลดน้ำหนักอะไร เหมือนตัว แข่ง ภายในยังเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น GT-S ครบ มีเพียงเบาะคู่หน้าที่เปลี่ยนใหม่เป็นแบบบั๊กเก็ตซีตจาก RECARO รุ่นTOMCAT พวงมาลัยแบบสี่ก้านจาก MOMO หัวเกียร์ TOMEI และชุดมาตรวัดเรือนไมล์สีขาวสปอร์ตจาก NISMO วัดรอบได้สูงสุด 11,000 รอบ/นาที และวัดความเร็วสูงสุดได้ 320 กม./ชม.
                        

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   
                       
      นอกจากนั้นเป็นบรรดาเกจ์วัดจาก DEFI สำหรับ วัดบูสต์เทอร์โบวัดอุณหภูมิไอเสียวัดอุณหภูมิน้ำวัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องวัดแรงดันน้ำมัน เครื่องและวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าเป็นของ BLITZ รุ่น DUAL SBC และ TURBO TIMER จาก HKS ติดตั้งอยู่บน คอพวงมาลัย นอกจากนั้นยังมีชุดเครื่องเสียง เริ่มจาก HEAD UNIT จาก JVC รุ่น KD-DV4305 ปรีแอมป์ PERFORMANCE รุ่น EQ-P5 ลำโพงกลาง-แหลมPERFORMANCE + CONCEPT CS-650 เพาเวอร์แอมป์PERFORMANCE PA-4500DX ซับวูฟเฟอร์ 1ตัว ขนาด 10 นิ้ว จากEARTHQUAKE
                       
RB26DETT ทำท่อนบน + เปลี่ยนเทอร์โบ จูนด้วยน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 570 แรงม้า
                       
     เนื่อง จากคอนเซ็ปต์ของรถคันนี้อย่างที่บอกไปแล้ว คือการใช้งานประจำทุก ๆ วัน ดังนั้นการปรับแต่งจึงไม่มากจนขับยาก แถมด้วยน้ำมันเชื้อเพลิง ก็ต้องหาง่าย ตามกระแสที่ทุกปั๊มในตอนนี้มีแต่แก๊สโซฮอล์กันหมดแล้ว หากจะใช้น้ำมันเบนซิน 95 คงต้องขับรถหาปั๊มกันรอบเมือง สิ้นเปลืองโดยใช่
                         
เหตุ ดังนั้นในเครื่องยนต์ RB26DETT ของบังมาลย์ ตัวนี้ จึงหันมาใช้น้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ 95 แทน แล้วปรับจูนใหม่ สำหรับการโมดิฟาย เริ่มจากท่อนบนปรับแต่งใหม่ด้วยชุด สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์วาล์ว จาก HKS พร้อมแคมชาฟท์ไอดีและไอเสีย ขนาด 272 องศา ลิฟต์9.3 มม. จาก HKS พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ของ GReddy และเสริมปะเก็นหนาอีก 1.6มม. จาก HKS ส่วนท่อนล่าง ลูกสูบ ก้านสูบ และข้อเหวี่ยงยังเดิม ๆ ขยายอ่างน้ำมันเครื่องเป็น ลิตร พร้อมปั๊มน้ำมันเครื่องซิ่ง ที่มีความทนทานมากยิ่งขึ้นจาก JUN
                        

                                                                                                                                                                                                           
                       
     ระบบ อัดอากาศ ในการปั่นแรงดันไอดีเข้าห้องเผาไหม้เป็นหน้าที่ของเทอร์โบจาก GReddy รุ่นT78-33D พร้อมเฮดเดอร์เทอร์โบจาก GReddy ติดตั้งไว้ด้วยตัวคุมบูสต์หรือเวสต์เกตแยกจากGReddy TYPE R ส่วนอีกด้านของระบบการทำงาน ด้านไอดีปรับแต่ง ด้วยการ เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์พร้อมชุดคิตท่อทางเดินต่าง ๆ เป็นของ GReddy โดยมีประตูระบายแรงดันส่วนเกินของไอดีออกจากระบบด้วย โบล์ว ออฟ วาล์ว ของ BLITZ จากนั้นอัพเกรดหัวฉีดเป็น 700 ซี.ซี. จาก SARDรางหัวฉีด GReddy <span lang=TH style='font-size

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น