วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ประชันชุดนักเรียน-นักศึกษา 5 ชาติเอเชีย ไทย แรง! เวียดนาม สุดอนุรักษ์

ชุดนักเรียน-นักศึกษา ไล่จากทางซ้ายไปขวา ประเทศไทย เวียดนาม เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น (ภาพเฟิ่งหวง)
       เฟิ่งหวง - ชุดนักเรียน-นักศึกษา อาจสามารถสะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานความสวยงามของชาติหนึ่งๆ ซึ่งมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นแตกต่างกันไป แต่ที่สร้างความฮือฮา เรียกคะแนนความสนใจได้มากที่สุด เห็นจะเป็นชุดเครื่องแต่งกายนักเรียน-นักศึกษาหญิงของไทย ที่เซ็กซี่เย้ายวน ขณะที่ ชุดนักศึกษาเวียดนาม อนุรักษ์วัฒนธรรม เครื่องแต่งกายที่ทรงเสน่ห์ชวนมอง
    
       สื่อจีน ได้นำเสนอชุดภาพเครื่องแบบชุดนักเรียน-นักศึกษา ชาติ ได้แก่ ประเทศไทย เวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และเกาหลีเหนือ
    
       เริ่มต้นกันที่ ชุดนักศึกษาหญิงของไทยที่เห็นกันในปัจจุบัน ซึ่งยังคงเป็นหัวข้อถกเถียงว่า มีความเหมาะสมหรือไม่ โดยนักศึกษาหญิงไทยสมัยนี้ส่วนใหญ่ จะสวมเสื้อเชิ้ตสตรีสีขาวรัดรูปฟิตเปรี๊ยะ เห็นส่วนสัดโค้งเว้าเย้านูน และใส่กระโปรงสีออกกลมท่าหรือดำ ไซส์มินิสั้นแค่คืบ ดูช่างวอนเพศรสดีแท้ 
    
       กระแสความเซ็กซี่เย้ายวนของชุดนักศึกษาไทย มาแรงแซงโค้ง ล่าสุดเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์หลายฉบับของญี่ปุ่น ได้รายงานข่าวว่า จากผลการสำรวจประเมินเครื่องแบบนักเรียน-นักศึกษา ส่วนใหญ่ยกให้เครื่องแบบชุดนักศึกษาของประเทศไทยเป็นเครื่องแบบที่เซ็กซี่ ที่สุด
    
       แม้ว่าจะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม แต่ทว่า จากการสัมภาษณ์พบว่า นักศึกษาหญิงไทยส่วนใหญ่ ชอบที่จะแต่งกายในลักษณะดังกล่าว เพราะรู้สึกว่าทันสมัย
    
       สำหรับชุดนักศึกษาที่มีเสน่ห์ชวนมองแบบอนุรักษ์ คือ ชุดนักศึกษาเวียดนาม "อ่าวหญ่าย" 
    
       ส่วนชุดนักเรียน-นักศึกษาหญิงของ เกาหลีใต้ ซึ่งมีหลากหลายสไตล์ โดยทั่วไป มี องค์ประกอบ ได้แก่ เสื้อเชิร์ตสตรีสีขาว กระโปรงจีบลายสก็อต และผูกเนคไทล์ หรือไม่ก็ผูกโบว์น่ารักๆ 
    
       ชุดนักเรียนญี่ปุ่นโดยทั่วไป ท่อนบนจะมีหลายสไตล์ ฤดูหนาวจะสวมใส่เสื้อโค้ทหรือเสื้อคลุมขนสัตว์ ขณะที่ ท่อนล่าง ไม่ว่าจะฤดูไหน ก็เป็นกระโปรงสั้นตัวน้อย
    
       การออกแบบชุดนักเรียนสไตล์แฟชั่น เป็นข้อได้เปรียบอันโดดเด่นของญี่ปุ่น อันทำให้ชุดดังกล่าวดูไม่ตกเทรนด์ จนถึงขนาดที่ว่า สตรีชาวญี่ปุ่น แม้จะอายุมากจนเป็นแม่คนแล้ว แต่ก็ยังคงไม่กล้าโยนชุดนักเรียนของตนทิ้ง
    
       และชุดนักศึกษาที่หาดูได้ยากของแดน โสมแดง ดูเรียบง่ายมาก มีสีหลักอยู่ สี ได้แก่ สีขาวและสีฟ้า ที่ดูละม้ายคล้ายสไตล์ชุดนักเรียนหญิงของประเทศจีนในช่วงยุคศตวรรษที่ 50-60
    
       ชมชุดภาพนักเรียน-นักศึกษา ชาติเอเชีย ได้แก่ ไทย เวียดนาม เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และเกาหลีเหนือ (ภาพเฟิ่งหวง)
ชุดนักศึกษาหญิงในปัจจุบันของไทย(ภาพเฟิ่งหวง)
       
(ซ้าย) ชุดนักเรียนมัธยมหญิงกระโปรงคลุมยาวเลยหัวเข่า (ขวา) นักศึกษาหญิงไทยกระโปรงสั้นเลยหัวเข่า (ภาพเฟิ่งหวง)
       
(ภาพเฟิ่งหวง)
       
(ภาพเฟิ่งหวง)
       
(ภาพเฟิ่งหวง)
       
ชุดเสื้อสีขาวคลุม ยาว อ่าวหญ่าย ” ดูเรียบร้อย ใสซื่อและค่อนข้างอนุรักษ์นิยม ขณะเดียวกันก็ดูน่ารัก เป็นหน้าเป็นตาและเป็นภาพลักษณ์ของเวียดนามที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ ที่พานพบ (ภาพเฟิ่งหวง)
       
ชุดอ่าวหญ่ายเป็นชุด เสื้อผ้าดั้งเดิมมีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายร้อยปี และมีความพิถีพิถันในการออกแบบอันสะท้อนถึงจุดเด่นของเสื้อผ้าชาวฮั่นของจีน ผสมผสานกับความเป็นเวียดนาม โดยชุดดังกล่าวได้รับการกำหนดให้เป็นชุดนักเรียน-นักศึกษาประจำโรงเรียนหรือ สถานศึกษาแต่ละแห่งในเวียดนาม (เฟิ่งหวง)
       
(ภาพเฟิ่งหวง)
       
(ภาพเฟิ่งหวง)
       
(ภาพเฟิ่งหวง)
       
ชุดนักเรียนหญิงเกาหลีใต้ (ภาพเฟิ่งหวง)
       
ชุดนักเรียนหญิงเกาหลีใต้ในซีรี่ย์เรื่องต่างๆ (ภาพเฟิ่งหวง)
       
ชุดนักเรียน-นักศึกษาหญิงเกาหลีใต้(ภาพเฟิ่งหวง)
       
ชุดกะลาสีเรือ” ซึ่งเป็นชุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของนักเรียนหญิงญี่ปุ่น ดูค่อนข้างมีสีสันน่าสนใจไปอีกแบบ โดยชุดดังกล่าวออกแบบตามสไตล์เครื่องแบบของกะลาสีเรือ มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย (ภาพเฟิ่งหวง)
       
ชุดนักเรียนญี่ปุ่น (ภาพเฟิ่งหวง)
       
ชุดนักเรียนญี่ปุ่น โดยทั่วไป ท่อนบนจะมีหลายสไตล์ ฤดูหนาวจะสวมใส่เสื้อโค้ทหรือเสื้อคลุมขนสัตว์ ขณะที่ ท่อนล่าง ไม่ว่าจะฤดูไหน ก็เป็นกระโปรงสั้นตัวน้อย (ภาพเฟิ่งหวง)
       
ชุดนักเรียนหญิงของเกาหลีเหนือ (ภาพเฟิ่งหวง)



:: อีเมลนี้ได้รับฟอร์เวิร์ดมาจากJerry Maguire

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น