วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คนบ้านนอก...ไปเมืองนอก ภาค 1 Adelaide, Australia

ไม่มีครับ...!!!
ผมตอบเจ้านายด้วยความมั่นใจเมื่อถูกถามว่า...มี Passport ไหม??
ส่วนวีซ่า Australia เนี่ย ไม่ต้องพูดถึง... มันคืออะไรเหรอ >"<
อยู่ดีๆ ผมก็ได้ไป Australia 1 สัปดาห์...^_^
เพราะที่บริษัทใหม่ที่ผมเพิ่งย้ายมาอยู่
อยากให้ผมไปดูงานที่โรงงานแม่ในออสเตรเลีย...
ตั้งแต่เกิดมา เมืองนอกที่ผมเคยไปไกลที่สุด คือ ...ช่องเม็ก Y_Y
เดินข้ามไปฝั่งลาวได้เลย ไม่เห็นต้องใช้ Passport อะไรเลย ^^"
สรุปว่าผมต้องไปทำ Passport และ Visa เพื่อเดินทางออกสู่โลกกว้าง...
เป็นการผจญภัยครั้งใหม่ที่น่าตื่นเต้นจริงๆ 
และในที่สุด...เมื่อเอกสารครบ ตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม ฯลฯ
ผมก็ได้ไปเมืองนอกจริงๆ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ^^
นั่งเครื่องบินออกนอกประเทศครั้งแรกในชีวิต 
ไปลงที่ Sydney แล้วต่ออีกเครื่อง ไปยัง...Adelaide...
ความรู้สึกแรกก็คือ...หนาวววววววว...ครับ


ผมไม่เข้าใจเลยว่า...ทำไม???
ทำไมอาหารถึงได้ราคาแพงขนาดนี้ เอาแค่น้ำเปล่าก็ห้าสิบกว่าบาทละ Y_Y
กินบะหมี่ถ้วยแบบกดน้ำร้อนก็ยังร้อยกว่าบาท Y_Y เศร้าสนิทครับ...


อากาศก็หนาวๆ แดดๆ ฝนบ้างประปราย...แต่ที่ผมชอบก็คือ...
ที่ Adelaide กำลังอยู่ในช่วงฤดู Autumn พอดี ^^ สวยมากๆ ครับ
Romantic 
สุดๆ ^^


ผมไปถึงตอนบ่ายวันอาทิตย์ ก็เลยมีเวลาได้เดินเตร็ดเตรไปเรื่อยเปื่อย...
พยายามจะถ่ายรูป...แต่ก็ เขินๆ อ่ะครับ >"< 
แบบว่า...ไม่รู้ว่าฝรั่งเขาจะว่าอะไรไหม???
ก็มันไม่เคยจริงๆ นี่ครับ กลัวเขาจะแจ้งตำรวจมาจับ 555+
ก็เลยไม่ค่อยมีรูปมากนัก ก้มหน้าก้มตา เดินเอามือล้วงกระเป๋าอย่างเดียว Y_Y
มือเย็นเจี๊ยบที่ 10 องศา ท่ามกลางแสงแดด Y_Y


สำหรับผมแล้ว...อะไรๆ ก็ดูแปลกตาไปหมด ใบไม้ใบหญ้า ถนนหนทาง
รถราง...ผู้คน...มีมากมายสารพัดเชื้อชาติ เต็มไปหมด...
เห็นคนเอเชียสองคนเดินจู๋จี๋จีบกัน แต่ต้องคุยกันเป็นภาษาอังกฤษ 555+
สงสัยคนนึงจะเกาหลีอีกคนญี่ปุ่นแหงๆ >"<




กลั้นใจเดินเข้าไปถามตายาย เพื่อขอถ่ายรูป
ตาบอกว่า...ไม่ได้...พร้อมส่ายหัว >"<
ยายบอกว่า ได้...พร้อมพยักหน้า Y_Y
สรุปว่า...คุณตาแกหูไม่ดี ฟังผิด 555+


ผมเดาเอาเองว่า คุณลุงคนนี้น่าจะเป็นคนขี่ม้าไปรบแล้วก่อตั้งเมืองได้ >"<


ที่นี่มีเจ้านกตัวนี้อยู่เต็มเมืองไปหมดเลยครับ 
คงเป็นนกพิราบเวอร์ชั่น Australia 555+


แต่สิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจก็คือ...ในเมืองมีนกสีสวยๆ บินอยู่เต็มไปหมด
ไม่น่าเชื่อครับว่าเจ้านกพวกนี้ คือ...นกในเมือง...


ระหว่างที่เดิน ก็ครึ้มบ้าง ฝนบ้าง แดดบ้าง ประปรายสลับสับเปลี่ยน
ทำให้ผมงง กับการเลือกโหมดการถ่ายรูปพอสมควร >"<


อย่างที่บอกครับว่าผมไปทำงาน...จึงไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวไหนเลย Y_Y
อย่างมากก็เดินๆ รอบๆ โรงแรม...พอได้เปิดหูเปิดตา...


และอย่างน้อย ก็ได้ถ่ายรูปอะไรต่อมิอะไรบ้าง เพื่อเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำ
ชาตินี้ถ้าต้องเก็บเงินไปเองคงจะยากครับ 
เฉพาะค่าเครื่องบินกับที่พักก็เป็นแสนแล้ว Y_Y
ดีที่โลกนี้มีกล้องถ่ายรูป...ทำให้ผมเก็บความทรงจำดีๆ เอาไว้ในรูปถ่ายได้
บางอย่างเราเห็นแล้วคิดว่าสวย นานๆ ไป อาจจะนึกไม่ออกก็ได้ครับ
รูปถ่าย จะหยุดเสี้ยววินาทีดีๆ นั้นเอาไว้ ให้เป็นความทรงจำตลอดไป ^^


พอมีรูปถ่าย จึงทำให้ผมสามารถอธิบายให้ใครๆ เห็นภาพได้ว่า...
เมือง Adelaide นั้นสวยแค่ไหน...


ผู้คนในเมืองนี้ อัธยาศัยใจคอดีเพียงใด...^^"


และส่งผล...ทำให้...ผม...หลงรักเธอ...Adelaide...




เผลอแป๊บเดียวก็มืดซะแล้วครับ...ผมกลับเข้าโรงแรม...เสียดาย...
วันอาทิตย์ที่แสนสดชื่นกำลังจะโบยบินจากไป...ความมืด...คืบคลานมาปกคลุม
พร้อมกับอากาศที่แสนจะเหน็บหนาว...


วันนี้เป็น Autumn วันสุดท้ายใน Adelaide...
เพราะตั้งแต่พรุ่งนี้จะเข้าสู่ฤดูหนาวทันที ฤดูกาลที่นี่จะตรงข้ามกับเมืองไทย


พอเริ่มหนาวมากๆ ก็เริ่มคิดถึงคนที่เมืองไทย คิดถึงนู๋ไอซ์และแม่นู๋ไอซ์
แต่ผมไม่มีโทรศัพท์ (ไม่ได้เปิดบริการ) ไม่มีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ฟรีที่โรงแรม
หากอยากใช้ ก็แค่...ชั่วโมง สี่ร้อยกว่าบาทเท่านั้นเอง >O<
จึงติดต่อใครไม่ได้เลย หนาวก็หนาว เหงาก็เหงา Y_Y
ขาตั้งกล้องก็ไม่ได้พกไปด้วย ถ่ายรูปกลางคืนไม่ค่อยได้ครับ มันหนาว สั่นๆๆๆ
ก็เลยเบลอๆๆๆๆ Y_Y


มีฝรั่งตัวดำๆ เดินเข้ามาหาผมท่ามกลางความมืด...
ผมตกใจนิดๆ 
เค้าถามผมว่ามีนาฬิกาไหม? >"< ตอนนี้กี่โมงแล้ว
ผมบอกไปว่า...มีแต่เวลาประเทศตรู จะเอาไหม?
ตรูยังไม่ได้ตั้งเวลาใหม่เลย 555+ ตอนนี้ที่เมืองไทยน่าจะบ่ายสี่โมง 555+
คนที่นี่ค่อนข้างเป็นกันเองครับ ทักทายพูดคุยกันได้หมด ถามอะไรก็ตอบ ใจดีมาก


อากาศตอนนี้น่าจะ องศาแล้วล่ะครับ ผมคงไม่สามารถ...ต้านทาน
ถ่ายรูปนี้เป็นรูปสุดท้าย แล้วก็อมยิ้ม...
นี่เราได้มาออสเตรเลียจริงๆ เหรอเนี่ย!!! 5555+ ดีใจโว้ยยยย (ผมบอกกับตัวเอง)
ยังจำตอนที่นู๋ไอซ์พยายามตัดฝากล่องนม ส่งชิงโชคเพื่อจะไปแอฟริกาได้อยู่เลย
ผมยังถามว่าทำไมไม่เลือกออสเตรียเลียเพราะมีจิงโจ้ด้วยนะ ^^
แต่นู๋ไอซ์อยากดูสิงโตมากกว่า >"< สุดท้ายก็ไม่ต้องรอให้ "ถูกหวย"
นู๋ไอซ์ : จะไปแอฟริกา สุดท้ายก็มา ซาฟารีเวิลด์ 555+ 

คิดไม่ถึงว่า...ผมจะได้มายืนอยู่ในออสเตรเลีย...แล้ว...จริงๆ
คิดไม่ถึงว่า...คนบ้านนอกอย่างผม...จะได้ไปเมืองนอกแล้วซักครั้ง...จริงๆ



จบภาค ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น