วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เส้นดี!!! บะหมี่ทำเอง รังสิตคลองสอง มือหนัก รักจริง

เส้นดี!!! บะหมี่ทำเอง รังสิตคลองสอง มือหนัก รักจริง

Pic_64787

บะหมี่เส้นเหนียวนุ่ม นํ้าซุปชุ่มคอ.
ตรุษจีนปีนี้ ‘เจ๊แซบ’ มีร้านขวัญใจเด็กเส้นรสชาติดี ราคาไม่แพง มาแนะนำให้ ไปหม่ำเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย เป็นบะหมี่ไข่เส้นเหนียวนุ่ม เจ้าของร้านชื่อ"น้องนะ"  ชายหนุ่ม ร่างกำยำแต่ขี้อายไม่ยอมให้เจ๊ถ่ายรูป ส่ง "น้องกุ้ง"  แฟนสาวหน้าใส  มายืนถือชามแทน บะหมี่ร้านนี้เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ขาโซ้ยทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ย่านรังสิตคลองสอง ชื่อร้านแสนจะเรียบง่ายแต่ได้ใจความ "ร้านบะหมี่ทำเอง"  ส่วนใครเป็นคนทำ ต้องอ่านคำเฉลยในย่อหน้าต่อไป (ครุคริครุคริ)


"ผม เป็นคนทำเองครับ สูตรที่ได้มาจากคุณพ่อคุณแม่ เพราะว่าที่บ้านเราทำเส้นบะหมี่ขายมานานแล้ว ทำขายเองไม่ได้ ทำส่งที่ไหนนะ ทำมาตั้งแต่เด็กๆ ประมาณ 12-13 ปี ผมก็ช่วยมาตลอดตั้งแต่อยู่  ป.5 แต่มาเปิดของตัวเองได้ 4-5 ปี แต่ก่อนหน้านี้พ่อแม่เขาก็มีร้านของเขาด้วย แต่ว่าเขาทำไม่ไหวแล้ว แล้วพอดีเรามาเจอที่ตรงนี้ เราก็เลยเริ่มทำของ

เรา เอง ตัวเส้นบะหมี่ เกี๊ยว หมูแดง เราก็เป็นคนทำกันเองครับ"  คุณน้องนะจะประจำตำแหน่งอยู่หน้าเตา คอยลวกเป็นหลัก คุณน้องกุ้งจะคอยปรุงและเก็บตังค์ มีลูกมือช่วยอยู่อีกไม่กี่คน  เป็นร้านเล็กๆไม่ใหญ่โต แต่มีลูกค้าขาประจำแวะเวียนมาหม่ำไม่ขาดสาย

จุด เด่นที่เป็นจุดขายดึงดูดขาโซ้ยไว้อยู่หมัดคือ "ความเยอะ" โดยเฉพาะเส้น...ใส่มาให้แบบไม่เกรงใจพุง ใครกินน้อยๆ สั่งมาหนึ่งชามหม่ำได้สองคน ‘เจ๊แซบ’ แอบถามหลังไมค์กับคุณน้องกุ้ง ให้เยอะแบบนี้แล้วทำไมยังขายถูก ไม่คิดจะขึ้นราคาบ้างหรืออย่างไร น้องกุ้งตอบแบบจริงใจตรงไปตรงมา "ก็คิดอยู่เหมือนกัน...เพราะเราเคยทำงานบริษัทมา เมื่อก่อนกุ้งทำงานอยู่แถวสยาม ของกินแถวนั้นก็จะแพง พอเราลาออกมาช่วยเขาขายก็ถามเขาว่าไม่ลดปริมาณลงหน่อยเหรอ เพราะราคาของก็ขึ้น แต่แฟนเค้าไม่ยอม เค้าบอกว่า เคยขายมาแบบนี้ ก็ต้องขายแบบนี้ มันเป็นสิ่งที่ลูกค้าติดเรา เค้าก็ไม่ลด เค้าบอกว่า...ไม่เป็นไรยังได้อยู่ หลังจากนั้นกุ้งก็ไม่เคยถามอีกเลย เพราะมันเป็นจุดที่ทำให้ลูกค้ามาร้านเราจริงๆ" น้องกุ้งตอบไปยิ้มไป ใครอยากรู้ว่าหนึ่งชามหนักท้องแค่ไหนต้องไปลองด้วยตัวเอง



เมนู แนะนำสำหรับขาหม่ำหน้าใหม่ "บะหมี่แห้ง" เรียบง่าย แต่ อร่อยล้ำ เส้นนุ่ม เหนียว เคี้ยวเพลิน เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุปรสกลม-กล่อม ซดชุ่มคอ

เส้น บะหมี่ร้านนี้ทำจากแป้ง ไข่ และน้ำแค่สามอย่าง เน้นไข่ให้มากกว่าปกติ เพราะความหอมและนุ่ม ไม่ใส่สีใดๆ เหลืองได้เพราะไข่ล้วนๆ บะหมี่ทำวันต่อวัน หมดแล้วหมดกันไม่มีเพิ่ม คุณน้องนะจะเป็นคนผสมแป้งเอง นวดเอง เป็นสูตรลับฉบับบุพการี มรดกทางปัญญาหาซื้อไม่ได้ "เราจะมีสัดส่วนการผสมแป้งของเรา ว่าแป้งตัวนี้เราใช้เท่านี้ แป้งตัวนี้ใส่เท่านี้ และเราต้องเป๊ะเลย ซึ่งตรงนี้...ไม่อยากครับ" พูดจบคุณน้องหัวเราะร่วน...ไม่ใช่ว่าบอกไม่ได้...แต่ว่า..."ไม่อยากบอก" (ยังจะมีหน้าถามต่ออีกมั้ย...หุหุ)


น้องกุ้งหน้าใสกิ๊ง

ต่อ กันที่เมนูซดรสแซบ "เกี๊ยวต้มยำ" มีทั้งเกี๊ยวหมูและเกี๊ยวกุ้ง แผ่นเกี๊ยวทำเอง ไส้ก็ทำเอง เครื่องต้มยำพริก ถั่ว คั่วเอง กลิ่น หอมกรุ่น คั่วใหม่ทุกวันรับประกันไม่มีกลิ่นหืน รสชาติต้มยำจัดจ้านครบ 3 รสเผ็ดเปรี้ยวนำ หวานตามที่ปลายลิ้น จะกินแบบแห้งหรือแบบน้ำก็ซาบซ่าสะท้านทรวง
"หมูแดง" ร้านนี้นุ่มไม่แพ้เส้น เป็นเนื้อส่วนสะโพก หมักกับกระเทียม พริกไทย รากผักชี ปรุงรสแล้วนำไปอบในถังสเตนเลสที่สั่งทำเป็นพิเศษ  ใช้เตาถ่านแบบดั้งเดิมตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ กลิ่นหอมอ่อนๆของถ่านเพิ่มอรรถรสในการหม่ำได้เป็นอย่างดี นอกจากหมูแดงทางร้านยังมีเมนูทะเลไว้คอยบริการ ทั้งกุ้ง หมึก ปู สดๆ ไม่เหม็นคาว จะโซ้ย "บะหมี่ทะเลแห้ง" ก็ได้ หรือ "บะหมี่ทะเลต้มยำ" ก็เริ่ด!!

สาวก "เย็นตาโฟ" ที่นิยมน้ำเย็นตาโฟ รสกลมกล่อม ไม่เผ็ดจัด จะโดนใจเป็นพิเศษ คุณน้องนะทำน้ำเย็นตาโฟเอง ใช้เต้าหู้ยี้ กระเทียมดอง กระเทียมสด ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำส้ม แล้วปั่นใช้ไม่เกินสองวัน อร่อยได้อร่อยดีทั้ง "บะหมี่เย็นตาโฟ" และ "วุ้นเส้นเย็น-ตาโฟ" อีกหนึ่งเมนูขายดี โดยเฉพาะสาวๆที่ต้องการควบคุมน้ำหนักแต่รักอร่อย (หุหุ)

ขาโซ้ยหน้าใหม่ที่ยังไม่เคยมา เจ๊แซบมีสองคู่ชู้ชื่นมาแนะนำให้เลือกหม่ำแบบครบรส

ชุด ที่ 1 "บะหมี่แห้ง และเกี๊ยวต้มยำ" เหมาะสำหรับขาหม่ำที่นิยมความนุ่มของเส้น และ ความแซบของซุป หรือจะเป็นชุดที่  2  "บะหมี่แห้งต้มยำ กับเกี๊ยวน้ำ" สำหรับขาหม่ำที่ชอบความจัดจ้านแบบเต็มๆคำ และน้ำซุปรสกลมกล่อม หรือจะสั่งมาทั้งสองเซตก็ไม่ผิดกติกา


ร้าน "บะหมี่ทำเอง" เปิดขายทุกวันตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึง 5 ทุ่ม ช่วงตรุษจีนทางร้านหยุดไหว้เจ้าในวันเสาร์ที่ 13 กุม-ภาพันธ์ เริ่มขายปกติวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์พอดิบพอดี ใครอยากพาหวานใจมาโซ้ยบะหมี่ให้ตรงมาที่ ถนนรังสิต-นครนายก ถ้ามาจากทางฟิวเจอร์พาร์คเลยคลองสองผ่านหมู่บ้านพงษ์ศิริ จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ ติดกับปั๊มแก๊ส ถ้ามาจากฝั่งตรงข้ามพอเลยร้านอาหารคันทรี่เพลสแล้วกลับรถ หน้าร้านอาจจะหาที่จอดลำบากหน่อย อาจจะจอดก่อนหรือเลยร้านไปเล็กน้อย ถ้าต้องการซื้อกลับไปอร่อยที่บ้าน โทร.มาสั่งล่วงหน้า ที่เบอร์ 08-1145-3880!!!
‘เจ๊แซบ’

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น