วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เค้กพาเพลิน


เค้กพาเพลิน อร่อยโคตรโคตร

ผมเป็นคนไม่ค่อยพิสมัยการรับประทานเค้กเท่าไหร่นัก
เรื่อง อนันเดียร์ ภาพ ไม่เครดิต

ผมเป็นคนไม่ค่อยพิสมัยการรับประทานเค้กเท่าไหร่นัก

วัน เกิดทุกๆ ปี ไม่มีขนมเค้กหน้าตาสะสวยปักเทียนเล่มน้อยน่ารักๆ มาวางบนโต๊ะกับเขาสักครั้ง หรือจะไปที่ไหน มีขนมเค้กให้ลองชิม ไม่ว่าหน้าตาจะเย้ายวนแค่ไหน ผมก็หลีกเลี่ยงหนีออกมาตลอด
เหตุผลก็เพราะว่ารสชาติของขนมเค้ก สำหรับผมแล้วมันรู้สึกเลี่ยนๆ ชอบกล อีกทั้งครีมก็หนาเตอะรับประทานเข้าไปแล้วรู้สึกเหมือนกลืนพลาสติกที่เคลือบ ไว้ด้วยรสหวานและกลิ่นหอมจนเกินพอดี และสุดท้ายเมื่อปาดหน้าเค้กรับประทานเข้าไปจนหมดแล้ว เหลือแค่ส่วนของขนมปังเปล่าๆ ก็เลยรู้สึกหมดคุณค่าไปเลยทีเดียว

เป็นเช่นนี้มาตลอดหลายสิบปี จนวันหนึ่งบังเอิญได้มาชิมเค้กอีกครั้ง เป็นเค้กหน้านิ่มสีสันเงางาม หลากหลายรส ซึ่งล้วนแต่เป็นรสที่คนไทยส่วนใหญ่คุ้นเคยเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะชาเย็น นมเย็น (สีชมพูและสีเขียว) นมสด ช็อกโกแลต กาแฟ ส้ม และชาเขียว ประสบการณ์เกี่ยวกับขนมเค้กของตัวเองก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ชิมไปเพียงคำเดียว ก็พลันตาโตด้วยความรู้สึกอร่อยแบบไม่นึกไม่ฝันมาก่อน (ว่าเข้าไปนั่น) มันหวานหอมกลมกล่อมซะเหลือเกิน ยั่วยวนชวนให้ตักมาชิมอีกเป็นครั้งที่สอง สาม สี่ ห้า...จนมารู้ตัวอีกทีเค้กทั้งกล่องก็หมดเกลี้ยงหายวับไปกับตา

ขนมเค้กหน้านิ่มที่ว่านี้ ชื่อว่า เค้กพาเพลิน จากฝีมือคุณนลินรัตน์ ศรีอุดมกิตติโชติ แม่บ้านวัย 53 ปี ผู้ชื่นชอบการทำขนมเป็นชีวิตจิตใจ เธอเล่าว่ายามว่างทดลองทำขนมไปเรื่อย ทั้งคุกกี้ เค้ก พาย ประกอบกับที่เป็นคนญาติเยอะ เพื่อนฝูงแยะ ก็เลยแจกจ่ายไปให้ชิมกันถ้วนหน้า อร่อยติดใจไปตามๆ กัน ท้ายที่สุดหลายคนก็สั่งเป็นปอนด์ๆ เพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญให้คนรู้จักตามเทศกาลต่างๆ จากงานอดิเรกต่อมาก็ทำจริงจังกลายเป็นงานประจำไปโดยไม่ตั้งใจ

รสชาติที่ทุกคนสงสัยมาจากเครื่องดื่มโบราณอันคุ้นเคยของคนไทยนั่นเอง ทีเด็ดเลยคือชาเย็น นมเย็น และนมสด ขายดีที่สุด ส่วนส้ม ชาเขียว ช็อกโกแลต กาแฟ ก็ขาดไม่ได้ที่จะติดไม้ติดมือไปลิ้มลอง
แม้จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ชื่อเสียงกำลังเป็นที่รู้จัก แต่ก็ยังไม่ได้เปิดร้านขายเป็นประจำ ยังคงวางขายอยู่ที่บ้านส่วนตัวย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี และตระเวนส่งทั่วทุกหนแห่งตามแต่ใครจะสั่ง เพราะถือเป็นช่วงเดินสายโปรโมตให้ทดลองชิม คาดว่าเร็วๆ นี้คงจะได้เห็นแบรนด์เค้กหน้านิ่ม วางขายอยู่ในร้านประจำเป็นที่เป็นทาง

ใครสนใจอยากลองรับประทานเค้กหน้านิ่ม รสชาติโบราณที่หวานหอมกลมกล่อม ติดอกติดใจผู้คนมายาวนานอย่างรสชาเย็น นมเย็น นมสด ชาเขียว ช็อกโกแลต กาแฟ และส้ม มีให้ลอง 2 ขนาด ทั้งกล่องใหญ่ 70 บาท และกล่องเล็ก 30 บาท สามารถโทรสั่งได้ที่เบอร์ 0899443445 คุณแม็ค หรือแวะไปซื้อด้วยตัวเองได้ที่บ้านเลขที่ 60 รั้วม่วงๆ เขียวๆ เข้าซอยเทศบาล 2 (ตรงข้ามโครงการพระยาบรรลือ) มาเพียง 200 เมตร อยู่แถวๆ แยกบางพลู บางบัวทอง จ.นนทบุรี เปิดขายทุกวัน 10.00-18.00 น.
รับรองไม่มีผิดหวัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น