วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วันสตาร์เป็ดย่าง ตัวใหญ่-เนื้อแน่นนุ่ม

วันสตาร์เป็ดย่าง ตัวใหญ่-เนื้อแน่นนุ่ม

11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 10:00 น.
"วันสตาร์" เป็ดย่างเนื้อนุ่ม สุดอร่อยประจำย่านราชวัตร
โจ-ลิฟวิ่ง

ตึกแถวคูหาเดียวริมถนนนครไชยศรีในย่านราชวัตร หน้าร้านมีคนยืนรอคิวแน่นเอี๊ยด เหมือนกำลังลดแลกแจกแถมอะไรกันอยู่ ด้วยความอยากรู้จึงเดินเฉี่ยวไปดู เห็นป้ายชื่อตัวเขื่องบอกไว้... "วันสตาร์"
อะ...แฮ่ม!!! ไม่ใช่ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าหรอก (ตอนแรกเห็นชื่อก็คิดว่าใช่แล้วนะ) แต่นี่คือเป็ดย่างสุดอร่อยประจำย่านต่างหากล่ะ เป็นที่รู้จักกันในหมู่คอเป็ดทั้งหลาย สำหรับร้านนี้ใครมาราชวัตรต้องแวะกินเสมอ เพราะเขาขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยตั้งแต่รุ่นพ่อยันรุ่นลูก   เป็ดตัวบิ๊กๆ อบอย่างดีจนหนังเป็น สีเหลืองอมส้ม ห้อยเรียงเป็นตับในตู้กระจก ยั่วน้ำลายคนผ่านไปผ่านมาดีแท้ เห็นแล้วก็ต้องขอลองลิ้มสักจาน (ใครทนไหวก็ให้รู้ไป)
สั่งทันที "ข้าวหน้าเป็ด" กับ "เกี๊ยว น้ำเป็ด" กินเบิ้ลเลย จะได้รู้รสไปข้าง อร่อยสมคำคนเขาพูดหรือเปล่า  อืม...ม เป็ดเนื้อแน่นและนุ่มครับ ไม่ได้เว่อร์นะ จริงๆ นุ่มแบบไม่มีความเหนียวติดปน แต่ถ้าได้ความหนึบนิดๆ จะอร่อยกว่านี้หลายเท่า  หนังเป็ดกรอบที่อบใหม่ๆ คงกรอบน่าดู แต่พอมาโดนราดด้วยซอสก็เลยนิ่ม แต่ที่ต้องยอมรับคือเขาอบเป็ดได้หอม ไม่มีกลิ่นสาบ ที่สำคัญยังสุกทั่วถึงทั้งตัว แล่เนื้อเถือหนังออกมาสีสันเหมือนกันหมด
สำหรับข้าวหน้าเป็ดนั้นถือว่าเกือบได้คะแนนเต็มแล้ว ถ้าไม่ตกม้าตายซะก่อน คือเรื่องของเรื่องไปติดที่ข้าวนั่นล่ะ ดูจากที่เขาเสิร์ฟมาในจานและลองกิน เป็นข้าวคุณภาพปานกลาง ไม่ใช่หอมมะลิแน่ๆ จะปนกับพันธุ์อะไร อันนี้ก็ไม่ขอฟันธง
ถ้าร้านใช้ข้าวหอมมะลิ หุงสวยๆ เรียงเม็ดงามๆ ส่งกลิ่นหอมฟุ้ง โอ้โห้! คงจะเป็นข้าวหน้าเป็ดที่วิเศษมาก...ก เป็ดอร่อยแล้วข้าวยังอร่อยด้วย ซอสที่ใช้ราดข้าวหน้าเป็ดออกรสหวานกำลังดี ไม่หวานเกินไป สีสันเข้ม ได้ใจ ใครจะสั่งบะหมี่เป็ดก็คงได้ความอร่อยอีกแบบ

หรือชอบซดน้ำ แต่ไม่อยากหม่ำบะหมี่ก็เปลี่ยนเป็นเกี๊ยวน้ำเป็ดแทน จะได้ซด น้ำซุปคล่องคอ น้ำซุปร้านนี้ใสแจ๋ว รสชาติ กลางๆ ไม่ถึงเข้มข้น จึงไม่ค่อยโดน แต่พอมารวมกับเป็ดที่ทำได้อร่อยอยู่แล้ว เลยเข้ากั๊น...เข้ากัน ตักเกี๊ยวหนึ่งตัวตามด้วยเป็ดสองชิ้น (เพราะเป็ดชิ้นเล็กไง ชิ้นเดียวเดี๋ยวไม่รู้รส) เคี้ยวรวมกัน แต่นี้ก็อร่อยเลิศ
วันสตาร์เป็ดย่างมีหลายราคา ธรรมดาเริ่มต้นที่ 30 บาท และจะขยับตามปริมาณ 40 บาท 50 บาท ก็ว่ากันไป ส่วนเป็ดย่างเปล่าๆ กินที่ร้าน 70 บาท ซื้อกลับบ้าน 90 บาท หรือจะซื้อเหมาทั้งตัว 340 บาท ครึ่งตัวก็ขาย 170 บาท   ใครที่อยากชิมหาไม่ยาก รู้จักตลาด ราชวัตรก็มาถูก ร้านจะอยู่ริมถนน ข้างๆ เซเว่นอีเลฟเว่น เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึง 4 โมงเย็น เฉพาะวันจันทร์เอาใจคนกลับบ้านดึกปิด 2 ทุ่ม
การเดินทางสะดวกสุดน่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว มีที่จอดรถริมถนน แต่ต้องดูวันคู่วันคี่ให้ดี ถ้าจะนั่งรถเมล์ก็มีสาย 14 ที่ผ่าน หรือสาย 50 ที่วิ่งถนนพระราม 5 ก็ได้ ลงป้ายแล้วเดินย้อนมาทางสี่แยกราชวัตร เห็นธนาคารนครหลวงไทย นั่นล่ะ ร้านอยู่ใกล้ๆ กัน หลงทางโทร. 0-2241-2506 มาถูกชัวร์ m
ความอร่อย 5 นิ้วโป้ง
ความสะอาด 4 นิ้วโป้ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น