SKYLINE R34 GTS+R
NISMO S-TUNE
มา ต่อที่คันที่สอง โทนเหลืองคันนี้เป็นของพี่ตี๋ OTTO MAG โมดิฟายเพียงเล็กน้อยจาก SIAM PROTOTYPEพร้อมกับชุดแต่งสวย ๆ จาก NIMSO S-TUNE
ภายนอกเพิ่มพาร์ท NISMO S-TUNE
สำหรับ คันนี้ก็เหมือนกัน เวอร์ชั่นเดิมมาเป็น GTS ถูกอัพเกรดมาเป็นตัว GT-R บังโคลนคู่หน้านำของรุ่น GT-R มาใส่เข้าไปแทน จากนั้นบังโคลนล้อหลัง ดัดแปลงขึ้นรูปใหม่ สัดส่วนทุกอย่างเป็น GT-R ที่มีเหลี่ยมโค้ง และโป่งล้อที่ใหญ่กว่าของเดิม ต่อจากนั้นเปลี่ยนไฟหน้าเป็นแบบ XENON ไฟเบรกหลังแบบ LED ไฟเลี้ยวกันชนหน้าและด้านข้างบังโคลน BLACK LOOK จาก NISMO พร้อมด้วยชุดแต่งแอโรพาร์ทรอบคันจาก NISMO เวอร์ชั่น S-TUNE
ภายใน R34 GT-R + NISMO
เมื่อ พูดถึงในส่วนของห้องโดยสารภายใน นอกจากความสวยงาม พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาตรฐานและความเป็นสปอร์ตครบครัน เริ่มจากเหนือศีรษะด้วยมูนรูฟไฟฟ้า รับแสงสว่างจากดวงจันทร์ยามค่ำคืน เบาะคู่ มีการออกแบบชุดเบาะนั่งในมาดสปอร์ตกระชับแบบบั๊กเก็ตซีต และพวงมาลัยเปลี่ยนมาใช้ของ R34 GT-R เรือนไมล์เปลี่ยนของแต่งจากค่าย NISMO วัดความเร็วได้สูงสุด 300 กม./ชม. นอกจากนั้นยังมีเกจ์วัดต่าง ๆ เพียบ ด้านขวาตรงเสาพิลลาร์ A มีเกจ์วัดของ HKS 2 ตัว สำหรับวัดบูสต์เทอร์โบ และวัดอุณหภูมิน้ำ คอนโซลกลาง มีเกจ์วัดของ A'PEXi รุ่น RSM METER ปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC B เครื่องเสียงอัพเกรด HEAD UNIT จาก SONY HiR เครื่องเล่น CD CHANGER จาก SONY CDX-T69X
เครื่องยนต์ RB25NEO
จาก นั้นมาถึงในเรื่องของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังกันต่อ SKYLINE R34 25GT TURBOเครื่องยนต์มีมีรหัส RB25DET NEO 6 สูบ DOHC 2,498 ซี.ซี. 280 แรงม้า พร้อมเกียร์ออโตเมติก 4 สปีด อัตราทดเฟืองท้าย 4.083 ปรับแต่งเพิ่มเติมด้วยการเปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ ระบายความร้อนไอดี เป็นของ R34 GT-R โบล์วออฟวาล์วSQV และชุด CIRCLE EARTH SYSTEM จาก HKS ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง R34 GT-R และชุดคิต ไอเสียจากHKS HI POWER
ช่วงล่าง TEIN +EDFC
เบรก BREMBO ล้อ VOLK GT-7
ท้าย สุดมาดูในส่วนของช่วงล่าง ปรับแต่งระบบเบรก โช้ค และล้อให้แมตช์กับชุดพาร์ท รอบคัน โดยตัวโช้คเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN ปรับความหนืดของโช้คด้วยอุปกรณ์ไฟฟ้า TEIN EDFC ระบบเบรกอัพเกรดมาใช้ของBREMBO คาลิเปอร์แบบ 4 พอร์ต หลัง 2 พอร์ต พร้อมกับล้อ VOLK RACING รุ่น GT-7 ขนาด 19 x 9.5 และ19 x 10.5 นิ้ว
ขอ ขอบคุณ พี่ตี๋ ที่นำรถมาลงคอลัมน์ให้อยู่เสมอ ท่านใดสนใจการตกแต่งสไตล์แบบนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 08-1657-8545 และ SIAM PROTOTYPE
SKYLINE R34
SKYLINE R34
C-WEST + SUN LINE WIDE BODY KIT BY YATT
RB26DETT + T78-33D + F-CON V PRO GASOHOL 95 @570hp
นับ ถอยหลังเหลือเวลาอีกเพียง 3 เดือนเท่านั้น เราจะกลับมาพบกับความยิ่งใหญ่ของบททดสอบรถทางตรงที่เรียกกันว่า ควอเตอร์ไมล์ หรือ แดร็ก เรซซิ่ง ในงานประจำปี SOUPED UP THAILAND RECORDS 2008 ที่รวมตัวรถแข่งทางตรงชั้นนำของเมืองไทย มาทดสอบจับเวลา ค้นหาที่หนึ่งในประเทศ สำหรับในปีนี้ความร้อนระอุของการชิงชัยยังไม่จางหาย หลาย ๆ อู่มีโปรเจ็กต์ใหญ่ที่จะนำมาโชว์ในปีนี้ พิเศษสุดแบบที่เรียก ว่า บีครอส เอ๊ยไม่ใช่สิ...รถแข่งหน้ายาว...สไตล์FUNNY CAR, DRAGSTER ที่กำลังใกล้จะเสร็จสมบูรณ์จากอู่ดังต่าง ๆ เอาเป็นว่าอีก 3เดือนคงรู้กัน เท่านั้นยังไม่พอ...ปลายปีนี้เรายังจะพบกับสนามแข่งรถยนต์ทางตรง ที่กำลังจะเกิดใหม่อีกหนึ่งแห่ง มีความยาวเกือบหนึ่งกิโลเมตร รองรับรถแข่งระดับพันม้าได้อย่างสบาย ๆ
ใน ฉบับนี้ทางทีมงานของเราได้รวบรวม "ก๊อดซิล่า" หลายเวอร์ชั่นมาให้ชม ตั้งแต่ R32, R33และ R34 การตกแต่งก็ล้วนแล้วทำมา เพื่อการ ใช้งาน เป็นหลัก สำหรับ SKYLINE R34 คันที่เห็นอยู่นี้ เป็นของ "บังมาลย์" อุสมาลย์ ปาทาน ชื่อนี้อาจจะคุ้นหูนักแข่งรุ่นเก๋า ๆ อยู่พอสมควร หากย้อนไป ในช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา จะเห็นรถกระบะ MITSUBISHI L200 CYCLONE สีเหลืองสด ลงแข่งในสนามแดร็กต่าง ๆ อยู่เป็น ประจำ ซึ่งรถ คันนั้นเคยเป็นรถแข่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับ "บังมาลย์" หรืออุสมาลย์ ปาทาน มาโดยตลอด ด้วยเครื่องยนต์ยอดฮิตในยุคนั้นก็คือ 7M-GTE ขนาด 3.1 ลิตร เทอร์โบ HOLSET HX50 กล่อง MINE'S กว่า 500 แรงม้า กับเวลาควอเตอร์ไมล์ในระดับ11 วินาที โมดิฟายโดย อู่พะเยาว์ THAI TEC ย่านลาดพร้าว ที่ได้รับความนิยมสุด ๆ ในยุคนั้น...
ภายนอก WIDE BODY จาก YATT
ก่อน ที่จะพูดถึงเครื่องยนต์ มาดูในส่วนของภายนอก สำหรับชุดแต่งที่สั่งทำขึ้นใหม่นี้ เป็นผลงานจากYATT พระราม 5 ทั้งหมด โดยเริ่มจากชุด FRONT WIDE FENDER และ REAR WIDE FENDER ขนาด 2.5 และ 3 นิ้วสไตล์ SUN LINE RACING จากนั้นออกแบบกันชน หน้าใหม่สไตล์ C-WEST ให้เข้ากับชุดโป่งคู่หน้าได้อย่างพอดี พร้อมด้วยฝากระโปรงหน้า CARBON พร้อมช่องระบายความร้อน สไตล์ SUN LINE RACING ส่วนสเกิร์ตข้าง จนถึงกันชนท้าย ของ SUN LINE RACING เช่นกัน กระจกมองข้างเดิมเคลือบทับด้วยCARBON พร้อม REAR UNDER DIFFUSER แบบ CARBON
ภายในครบ ทั้งเกจ์วัด เครื่องเสียง
คอนเซ็ปต์ ของคันนี้ บังมาลย์ ได้บอกกับทางทีมงานเราว่า รถคันนี้ได้ทำมาเพื่อใช้งานแบบสปอร์ตบนถนนมากกว่า ไม่ได้ลดน้ำหนักอะไร เหมือนตัว แข่ง ภายในยังเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น GT-S ครบ มีเพียงเบาะคู่หน้าที่เปลี่ยนใหม่เป็นแบบบั๊กเก็ตซีตจาก RECARO รุ่นTOMCAT พวงมาลัยแบบสี่ก้านจาก MOMO หัวเกียร์ TOMEI และชุดมาตรวัดเรือนไมล์สีขาวสปอร์ตจาก NISMO วัดรอบได้สูงสุด 11,000 รอบ/นาที และวัดความเร็วสูงสุดได้ 320 กม./ชม.
นอกจากนั้นเป็นบรรดาเกจ์วัดจาก DEFI สำหรับ วัดบูสต์เทอร์โบ, วัดอุณหภูมิไอเสีย, วัดอุณหภูมิน้ำ, วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง, วัดแรงดันน้ำมัน เครื่องและวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าเป็นของ BLITZ รุ่น DUAL SBC และ TURBO TIMER จาก HKS ติดตั้งอยู่บน คอพวงมาลัย นอกจากนั้นยังมีชุดเครื่องเสียง เริ่มจาก HEAD UNIT จาก JVC รุ่น KD-DV4305 ปรีแอมป์ PERFORMANCE รุ่น EQ-P5 ลำโพงกลาง-แหลมPERFORMANCE + CONCEPT CS-650 เพาเวอร์แอมป์PERFORMANCE PA-4500DX ซับวูฟเฟอร์ 1ตัว ขนาด 10 นิ้ว จากEARTHQUAKE
RB26DETT ทำท่อนบน + เปลี่ยนเทอร์โบ จูนด้วยน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 570 แรงม้า
เนื่อง จากคอนเซ็ปต์ของรถคันนี้อย่างที่บอกไปแล้ว คือการใช้งานประจำทุก ๆ วัน ดังนั้นการปรับแต่งจึงไม่มากจนขับยาก แถมด้วยน้ำมันเชื้อเพลิง ก็ต้องหาง่าย ตามกระแสที่ทุกปั๊มในตอนนี้มีแต่แก๊สโซฮอล์กันหมดแล้ว หากจะใช้น้ำมันเบนซิน 95 คงต้องขับรถหาปั๊มกันรอบเมือง สิ้นเปลืองโดยใช่
เหตุ ดังนั้นในเครื่องยนต์ RB26DETT ของบังมาลย์ ตัวนี้ จึงหันมาใช้น้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ 95 แทน แล้วปรับจูนใหม่ สำหรับการโมดิฟาย เริ่มจากท่อนบนปรับแต่งใหม่ด้วยชุด สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์วาล์ว จาก HKS พร้อมแคมชาฟท์ไอดีและไอเสีย ขนาด 272 องศา ลิฟต์9.3 มม. จาก HKS พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ของ GReddy และเสริมปะเก็นหนาอีก 1.6มม. จาก HKS ส่วนท่อนล่าง ลูกสูบ ก้านสูบ และข้อเหวี่ยงยังเดิม ๆ ขยายอ่างน้ำมันเครื่องเป็น 7 ลิตร พร้อมปั๊มน้ำมันเครื่องซิ่ง ที่มีความทนทานมากยิ่งขึ้นจาก JUN
ระบบ อัดอากาศ ในการปั่นแรงดันไอดีเข้าห้องเผาไหม้เป็นหน้าที่ของเทอร์โบจาก GReddy รุ่นT78-33D พร้อมเฮดเดอร์เทอร์โบจาก GReddy ติดตั้งไว้ด้วยตัวคุมบูสต์หรือเวสต์เกตแยกจากGReddy TYPE R ส่วนอีกด้านของระบบการทำงาน ด้านไอดีปรับแต่ง ด้วยการ เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์พร้อมชุดคิตท่อทางเดินต่าง ๆ เป็นของ GReddy โดยมีประตูระบายแรงดันส่วนเกินของไอดีออกจากระบบด้วย โบล์ว ออฟ วาล์ว ของ BLITZ จากนั้นอัพเกรดหัวฉีดเป็น 700 ซี.ซี. จาก SARDรางหัวฉีด GReddy <span lang=TH style='font-size |
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น